BTC TRÂN TRỌNG KÍNH MỜI QUÝ DOANH NHÂN THAM DỰ ĐẠI HỘI HỘI DOANH NHÂN QUẢNG NAM PHÍA NAM NHIỆM KỲ 2019-2023 CÙNG TIẾP CẬN CƠ HỘI ĐẦU TƯ HẤP DẪN TẠI TỈNH QUẢNG NAM LÚC 13h THỨ BẢY NGÀY 28/9/2019 tại Trung tâm hội nghị ADORA, Hoàng Văn Thụ, Q Tân Bình TPHCM. ĐT: 0905 877 791 gặp Ms Tiên - Thư ký Hội hoặc 0903 908 404 gặp Lã Trọng Thanh

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

ĐÁNH MẤT

          Lần đầu tiên, cô cùng anh ăn cơm ở một nhà hàng hải sản.Lúc đó cô vừa mới tốt nghiệp đại học,rất dè dặt ,chỉ biết mỉm cười.
         Hôm đó trên bàn bày ra rất nhiều món ăn,lại có một con cá.Món cá vừa ra,anh gắp mắt cá đưa trước mặt cô rồi hỏi:"Em thích ăn mắt cá không?"
         Anh nói với cô rằng,anh rất thích ăn mắt cá.Lúc nhỏ mỗi lần nhà có cá,bà nội đều gắp mắt cá cho anh trước,nói rằng mắt cá giúp sáng mắt, trẻ con ăn vào tấm lòng luôn thanh cao trong sáng,nhưng sau khi bà chết không còn ai gắp mắt cá cho anh nữa.
        Thực ra mắt cá chẳng ngon lành gì cả."Anh cười và nói," Chỉ vì từ nhỏ quen được bà chiều chuộng,mỗi lần ăn cá là mắt cá luôn về phần của anh, về sau sẽ về phần em ,để anh được chìu chuộng em,"Anh nhìn cô say đắm .
        Cô nghĩ hoài không hiểu,tại sao mắt cá lại tượng trưng cho sự yêu thương chiều chuộng.Nhưng hiểu hay không thì cũng không thành vấn đề gì.Về sau,mỗi lần ăn cá anh nhất định  gắp mắt cá cho cô,rồi từ từ nhìn cô ăn hết .
        Dần dà cô có thói quen. khi ăn cá cô đều đợi anh gắp mắt cá .
        Vào một ngày mùa đông băng giá,anh và cô chia tay. Lúc đó,anh vừa mua một căn nhà ở một khu phố nhỏ,dự định kết hôn với cô.Cô vừa khóc và nói rằng cô không thể,không thể suốt đời ở thành phố nhỏ này.Cuộc sống của cô muốn không phải là như vậy.Cô không nói tiếp nữa,bởi vì cô là một cô gái trẻ,có năng lực,tương lai rộng mở phía trước ,cô không cam tâm ở laị thành phố nhỏ này suốt đời,làm một nhân viên bình thường.Cô muốn thành công,phải thực hiện ước mơ tuổi trẻ .
       Lúc anh tiễn cô đi cô không hề quay đầu ngoảnh lại ,kiên quyết rời khỏi ...
       Nhiều năm bôn ba ở ngoài,ước mơ của cô rồi cũng thành hiện thực,cô mở cả một công ty quy mô lớn.Nhưng cô phát hiện mình không thể yêu ai được nữa !
      Trong một dịp đặc biệt,cô quay về thành phố nhỏ nơi mà cô và anh đã từng có những kỷ niệm giản dị mà ngọt ngào.Người bạn trai xưa kia giờ đã là chồng của người khác.Cô được mời ăn cơm ở ngôi nhà mà đáng lẻ nó thuộc về cô.
      Vợ anh làm món cá,anh mời cô ăn,gắp một miếng thịt cá lớn bỏ vào chén cô,nhưng mắt cá thì anh dành cho vợ. Bao nhiêu năm,dù trải qua khổ cực dường nào cũng không thấy cô rơi nước mắt,đột nhiên cô khóc./.

3 nhận xét:

Unknown nói...

Nhân ngày 27/7 ngày thương binh liệt sĩ, TH viết bài này chắc là cô ấy đang nhớ về ai đó- có thể một người bạn thương binh, anh ta mù hai mắt : một mắt cho vợ mình và một mắt cho người mình yêu ???

Unknown nói...

Có một cặp mắt cá mà tiếc cả đời,thô ráng đợi thời gian nữa xem anh nào có cặp nhẫn hột xoàn rồi ưng luôn cũng không muộn.?.

Unknown nói...

Hãy thông cảm cảm cho cô gái đừng trách cô ta tội nghiệp, ai cũng có giây phút ngã lòng vì cuộc sống trước mắt, dù cân đo nặng nhẹ trong tình yêu là không nên, hãy nhìn sự việc bao dung và cầu chuc cho cô tim gặp đc một tình yêu mới sau cái giá phải trả mà cô đã trải qua...