BTC TRÂN TRỌNG KÍNH MỜI QUÝ DOANH NHÂN THAM DỰ ĐẠI HỘI HỘI DOANH NHÂN QUẢNG NAM PHÍA NAM NHIỆM KỲ 2019-2023 CÙNG TIẾP CẬN CƠ HỘI ĐẦU TƯ HẤP DẪN TẠI TỈNH QUẢNG NAM LÚC 13h THỨ BẢY NGÀY 28/9/2019 tại Trung tâm hội nghị ADORA, Hoàng Văn Thụ, Q Tân Bình TPHCM. ĐT: 0905 877 791 gặp Ms Tiên - Thư ký Hội hoặc 0903 908 404 gặp Lã Trọng Thanh

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

CHỈ VỚI 1 CÂY KIM, TA CÓ THỂ CỨU ĐƯỢC MẠNG NGƯỜI

Chúng ta đang ở ngưỡng của tuổi ' Ngũ thập tri thiên mệnh...", theo Đông y thì đây là thời kỳ sức khỏe đã bắt đầu xuống cái dốc tuổi tác, hay nói một cách rất đông y là:" Thiên quí thủy bắt đầu cạn dần"- (lão suy), người có xu hướng phát phì, vòng bụng lớn dần, phản xạ kém, khí bắt đầu suy, đờm ẩm lấn lướt, sự lưu thông của bộ máy tuần hoàn hay bị ngăn ngại và là duyên do của các bịnh đột quị bởi tim mạch có thể gây tử vong hoặc để lại di chứng liệt nữa người hoặc toàn phần mà trong dân gian hay gọi là : TRÚNG GIÓ ( trúng phong). Để góp phần vào việc cấp cứu cho những trường hợp nguy khốn này xin trân trọng giới thiệu cùng các bạn một bài viết của Irene Liu một người Đài Loan có tâm lượng muốn cứu giúp người gặp nạn. Mong các bạn tham khảo kỹ lưỡng để khi lâm sự chúng ta có thể ra tay tương trợ một cách hiệu quả:


Chỉ với một cây kim, ta có thể cứu được mạng người

Irene Liu
(Lang Vườn trích dịch) 
http://www.globescientific.com/cpage28a-needle.html










Kính thưa quí vị, có thể quí vị đã có đọc những dòng chữ này rồi, nhưng chúng tôi muốn trích dịch  ra tiếng Việt Nam và phổ biến rộng rãi, trong hy vọng có thể cứu được mạng người trong cơn nguy cấp, khi chờ đợi được các chuyên viên Y-tế săn sóc.
  Chỉ cần một ống tiêm thuốc (loại dùng xong rồi phế thải, bằng nhựa), hoặc một cây kim may, là chúng ta có thể cứu mạng một bệnh nhân đang bị chứng tai biến mạch máu não (stroke).     Việc cứu chữa thật đơn giản và dễ dàng một cách lạ lùng, nhưng có thể mang đến những kết quả cũng không kém lạ lùng và hữu hiệu. Chúng ta chỉ cần một phút để đọc tài liệu này, và các điều ghi trong tài liệu quả là những hướng dẫn tuyệt vời.

 Xin quí vị ghi nhớ hoặc lưu giữ tài liệu này để sẵn sàng áp dụng, vì biết đâu, một ngày nào đó, quí vị sẽ dùng đến để cứu sống mạng người.
Cô Irene Liu kể chuyện: "Cha tôi bị tê liệt và chết sau đó vì ông là nạn nhân của bệnh tai biến mạch máu não. Ước chi tôi biết được thủ thuật này từ trước.       Khi tai biến mạch máu não xảy ra, tất cả những tia huyết quản nhỏ trong não bộ sẽ từ từ vỡ ra sau đó."
Khi có bệnh nhân bị tai biến mạch máu não, chúng ta phải giữ bình tĩnh, đừng cuống quít. Điều quan trọng nhất là "ĐỪNG BAO GIỜ DI CHUYỂN NẠN NHÂN", bất kỳ là họ đang bị nạn ở đâu. Vì nếu nạn nhân bị di chuyển, các tia huyết quản trong não bộ sẽ vỡ ra.    Từ từ giúp bệnh nhân ngồi thẳng dậy, và chúng ta có thể bắt đầu công việc"rút máu". Nếu quí vị có sẵn một ống tiêm thuốc, thì tốt nhất, nếu không thì một cây kim may,hay một cây kim gúc, cũng có thể giúp chúng ta được:
  1- Trước hết, chúng ta hảy hơ nóng kim bằng lửa (bật lửa, đèn nến) để sát trùng, rồi dùng kim để chích trên mười đầu ngón tay. 
2- Chúng ta không cần tìm một huyệt đặc biệt nào cả, chỉ cần chích vào đầu ngón tay, cách móng tay độ một ly (milimetre). 
3- Chích kim vào cho đến khi có máu rỉ ra. 
4- Nếu máu không chảy, nên nặn đầu ngón tay cho đến khi thấy máu nhỏ giọt. 

5- Khi máu đã chảy từ cả mười đầu ngón tay, thì chờ vài phút, bệnh nhân sẽ tỉnhdậy.
 
6- Nếu mồm bệnh nhân bị méo, thì chúng ta phải nắm hai (lổ) tai của bệnh nhân kéo mạnh, cho đến khi hai tai đều ửng màu đỏ. 7- Châm vào dái tai (ear lobe) hai mũi mỗi bên cho đến khi máu nhỏ giọt từ mỗi dái tai. Sau vài phút, bệnh nhân sẽ tỉnh lại. Chúng ta hãy kiên tâm chờ cho đến khi bệnh nhân hoàn toàn hồi tỉnh và không có một triệu chứng nào khác thường mới mang bệnh nhân đến bệnh viện. Vì nếu nạn nhân được chuyên chở vào bệnh viện sớm hơn. Có thể những dằn sóc của xe cứu thương sẽ làm cho các mao quản (capillaries) trong não bộ bị vỡ ra. Nếu sau khi đó mà họ còn có thể đi đứng được, thì đúng là do phúc đức của Tổ Tiên họ
( NVB kiểm chứng và trân trọng giới thiệu-) Nếu các bạn có nhu cầu tìm hiểu về bịnh học Đông Y có thể tra cứu dữ liệu Đông y học tại Website:http/ nguyenbuuduong.tk
hoặc : nguyenbuuduong.rongmotamhon.net.
                                            Cầu chúc bình an và sức khỏe cho mọi người.

1 nhận xét:

Unknown nói...

Quả là một tư liệu vô cùng bổ ích vì đây là căn bệnh rất phổ biến hiện nay. Tôi đã từng nghe có người mách miệng ở một nhà thuốc trên đường Ngô Quyền quận 5 TPHCM có bán một viên thuốc do Trung Quốc sản xuất cấp cứu bệnh tai biến như trường hợp lương y Nguyễn Văn Biên vừa nói trên nhưng giá thành rất cao trên 1 triệu đồng một viên. Hiệu quả hư thực như thế nào thì chưa rỏ, nhưng với phương pháp cổ truyền và như lời NVB đã kiểm chứng thì hy vọng đây sẽ là công cụ cần thiết để chúng ta áp dụng khi cần.