BTC TRÂN TRỌNG KÍNH MỜI QUÝ DOANH NHÂN THAM DỰ ĐẠI HỘI HỘI DOANH NHÂN QUẢNG NAM PHÍA NAM NHIỆM KỲ 2019-2023 CÙNG TIẾP CẬN CƠ HỘI ĐẦU TƯ HẤP DẪN TẠI TỈNH QUẢNG NAM LÚC 13h THỨ BẢY NGÀY 28/9/2019 tại Trung tâm hội nghị ADORA, Hoàng Văn Thụ, Q Tân Bình TPHCM. ĐT: 0905 877 791 gặp Ms Tiên - Thư ký Hội hoặc 0903 908 404 gặp Lã Trọng Thanh

Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

BÁO ĐỘNG ĐỎ

Bnh nhân n này đau bng và đc đưa đi bnh vin đa khoa và đc các Bác S đây chp chiếu thì phát hin có rt nhiu sinh vt l, và đã tiến hành phu thut . V Bác S này đã ngt ngay ti ch vì khi vch S tht đng sau vic Trung Quc thu mua đa Vit Nam ?

(-Mong các bn tích cc share và tag đ thông đip này lan truyn nhanh trước các th đon ngày càng tăng, hi vng s góp phn vào thay đi suy nghĩ ca nhng người có liên quan-)

Như thường l, sáng ra lên linkhay tra tin, thy có bài git tip “Trung Quc mua đa Vit Nam – 10.000đ/con”. Thy hay hay nên ngó qua xem. Ni dung đi loi là “Nông dân mt s tnh min Bc đang lùng bt đa đ bán vi giá hơn mt triu đng/kg. Nhiu người bán cho biết, đa được đưa ra nước ngoài làm thuc” và“nước ngoài” đây không ai khác chính là “ông bn hàng xóm tt bng quý hóa” mang tên Tung Ca.

Search trên mng v tác dng ca đa thy không ít các bài báo đ cp. Hu như ch đ cp là đa có tác dng cha bnh bnh khp, tim mch, bi trong tuyến nước bt ca loài hút máu này cha cht chng viêm sưng, chng đông máu cùng mt s cht có kh năng hn chế triu chng viêm khp, … Bên cnh đó có mt vn đ cn lưu tâm là “Dùng ba bãi s gây tác hi khôn lường. Nếu khi đt, tán đa không đúng cách s khiến mt s tế bào đa còn sng. Khi người bnh ung, tế bào còn sót li s sinh trưởng và ln lên thành con đa trong người bnh” – Lương y Trn Văn Qung, Hip hi Đông y Vit Hoàng Nam.

Đa là loài sinh vt lưỡng tính, ngoài hình thc sinh sn như thông thường, đa còn có th sinh sn theo phương thc sinh sn vô tính phân mnh, nói đơn gin thì nếu ta ct con đa ra làm nhiu mnh nh, thì t mi mnh đó li có th phát trin thành mt con đa mi, hình thc này ging ht vi sao bin mà chúng ta tng biết.

Trong bài viết này, mình không phi có “ham mun” đ cp ti vic đa sinh sn thế nào hay cu to ca đa ra sao, mà điu mình mun nói là thc cht s tht đng sau vic Trung Quc mua đa ca Vit Nam vi giá cao là gì ???

Chúng ta hn vn chưa quên, chúng ta tng phi tr nhng cái giá quá đt khi tin tưởng vào ông bn chí tt hàng xóm Trung Quc. Có th ly dn chng như sau:

Tng có thi gian, thương lái Trung Quc v các ch nông thôn Vit Nam thu mua móng trâu vi giá rt cao, thm chí nhng cái móng t 4 chân ca mt con trâu được bn Tàu mua vi giá hơn hn mt con trâu. Thế là nông dân Vit Nam và bn “trâu tc” ra sc cht móng trâu đem bán,… vn còn lãi mt con trâu tht mang bán ch. Ch mt thi gian rt ngn, bn chúng đã trit phá tan hoang sc kéo ca nông dân nghèo Vit Nam. Tiếp đó, dân loan tin cho nhau, hàng lũ lái trâu t bên Tàu tràn qua biên gii đ “tiếp th” bán trâu. Trong cái lũ thương lái mi này còn có c k tiếp th bán trâu st (máy kéo). Dân tình v l: Thì ra chúng thu mua móng trâu là vì như thế!

mt nơi khác, thương lái Tàu đi các ch thu mua r hi, thế là nhng bn “hi tc” m chiến dch trit phá rng hi, mt dược liu quý hiếm ca Vit Nam; chúng mua râu ngô non, xúi gic nông dân trit phá nương ngô mang bán, đánh vào trúng cái d dày ca nhng người mà bn Tàu gi là “đng chí tt” Vit Nam; Khong gia thp niên 1990, con buôn Trung Quc tng đt mua mèo, trăn, rn không gii hn s lượng và sau nhng đơn đt hàng này, mùa màng tt c các min gn như mt trng vì b chut phá hoi;

Ri chúng mua c bươu vàng, xúi gic nông dân nuôi c bươu vàng tràn ngp đng rung phá hoi mùa màng, tn công vào chiến lược an ninh lương thc ca quc gia “láng ging tt” Vit Nam. Mình còn nh, ngày khong 3 hay 4 tui gì đó, thy các anh ln trong xóm đua nhau nuôi c bưu vàng, chia nhau nhng cm trng c biêu vàng đ nuôi.

Chưa hết, chc hn các bn còn nh tng có thi gian, trên th trường bán vt tư thuc nông nghip ca Vit nam t bán các loi thuc dit chut nhp ngoi dán mc China. Thy r, dân ta h hi mua đ dit chut, chc mm rng sau v này cho h hàng nhà chut chúng may đi đi sch. Chut đi đi đâu chng thy, ch thy sau v đó sô lượng chut càng tăng mnh, kim tra mi v l trong thuc dit chut đó có thành phn ca thuc kích dc, chut ăn vào chng chết mà còn thi nhau đ vượt kế hoch, làm dân mình khn đn

Ri đến v, hàng tp thương lái Tàu xut hin t Hà Giang cho đến Lâm Đng đ thu mua chè vàng, là th chè cht thô phơi tái, không cn chế biến. Thương lái Tàu mua chè vàng vi giá rt cao, kích thích nông dân cht tri đi chè mang bán. Thế là thương lái Tàu đã trit h vùng nguyên liu cho các nhà máy chè Vit Nam. Không còn con đường nào khác, các doanh nghip chè Vit Nam phi sang mua chè nguyên liu t Trung Quc. Đến khi nông dân Vit Nam cn trng li đi chè, thì các “đng chí tt” t bên kia biên gii, vì tình quc tế vô sn li l m xut hin, “giúp” mua ging chè t Trung Quc ch qua cho nông dân Vit Nam.






Thâm đc hơn, chúng m chiến dch thu mua dây đng vn vi giá cao “trên tri,” đy tng đoàn “đng tc” lùng sc cht trm dây đng t các đường đin cao thế, băm nát mng lưới đin quc gia ca nước “láng ging tt” đ nước này đt đèn du đi theo h “hướng ti tương lai.” Có nơi, bn “đng tc” ln vào kho ăn cp tng cun dây đng mi “coong” mang bán, thì “các đng chí tt” lên mt đo đc: “y chết, cái ng không mua cái cun dây tông ăn cp tài sn xã hi ch nghĩa ca các tông chí tâu l!” (Chúng tôi không mua cái cun dây đng ăn cp tài sn xã hi ch nghĩa ca các đng chí đâu nhé).

Cho đến khi bn thương lái Tàu đi thu mua cáp quang phế liu, thì các nhà đương cc ca chúng ta mi được phen ng ra, không hiu bn chúng mua cái “ca n” này đ làm gì. Vì mua dây đng thì còn có th hiu là chúng ly nguyên liu, nhưng cáp quang thì tht không th hiu được chúng mua đ làm gì? Đến khi dân nghèo ln xung bin cht phá mng cáp quang vin thông, thì mi “ngã nga” ra, là chúng đang phá hoi con đường huyết mch thông tin ca Vit Nam… Chc là các “đng chí Vit Nam” nghĩ mãi không biết x thế nào vi nhng người “đng chí tt” bên nước vô sn Trung Hoa, đành phi đưa ra tòa vài thng dân nghèo “trót di” ln xung bin cht trm cáp quang.

Ri mi đây, người anh em Trung Quc còn phao tin mua g sưa – mt loi g quý ca Vit Nam, vi mc đích cha bnh tt gì đó, … Thy lãi, anh em ta thi nhau đi cht trm g sưa đem bán cho Trung Quc…

Phía trên ch là mt vài trong s nhiu “ngun li” mà người anh em Trung Quc đem ra đ chia s cho chúng ta mà thôi. Search trên my trang báo còn thy dân ta gi đang t thu mua đa, không ít anh em còn đang nuôi mng nuôi đa nhm mc đích bán cho Trung Quc ly lãi. Liu rng v mua đa vi quy mô ln này có phi là v c bươu vàng lp li trước đây, nếu đơn thun ch là cha bnh thì OK, 10.000 đng/con ta nên bán quá đi ch, nhưng mình nghĩ, vi người anh em Trung Quc, đến c go, trng h còn làm gi cho chính người dân ca h ăn, thì không có lý gì h b ra mt s tin như vy đ mua mt con đa v làm thuc. Cui cùng mình ch mun cht h mt câu mà thôi “Hãy cnh giác vi người anh em tt mang tên Trung Quc”.

Xin mi người hãy b ra ít nht 10 hoc 15 phút đ đc qua topic này và topic này có th quan trng đi vi nhng member VY nhng tnh thành khác,đng đ nhng đng tin dơ bn ca ti nó mà đp phá đt nước này,dân nghèo thì nghèo còn hơn là nhn nhng t tin dơ bn ca ti nó đ ri vô tình làm nhng vic phá hoi đt nước.
Mi người hãy b ra vài phút đ đc ch đng thy ch nhiu ri ngán,dài nhưng có ý nghĩa!

Mi người nên nh cnh giác vi thng trung + nhé,thng trung + rác rưỡi súc sinh đó ch là "đng chí ti" thôi ch không xng đáng là "đng chí tt" ca chúng ta,cũng như cái đng nhân dân "t" ca nó.
Mi người khi đc xong tpic này thì mình mun nói 1 câu "đng bao gi kết bn vi nhng thng trung +,ti nó là súc vt ch không xng đ ta kết bn,chúng ta là người không chơi vi thú!"

Đ ngh dù mi người đc xong thì ai đó bc xúc cũng đng có chi by và cmt vô văn hoá nhé,đng làm nhc mt bn thân mình đ chng t rng dân mng VN có giáo dc hơn dân mng trung +,và đ ngh không được phn đng và bàn nhiu v chính tr trong đây vì topic có th b dell đy.bng bnh nhân ra toàn là đa .Mong mi người chú ý hơn.

2 nhận xét:

Unknown nói...

Cám ơn kỳ nữ Cao Thanh Hà đã post đề tài này trên blog huynh đệ này để anh em cùng tham khảo và lượng định vế sự tàn độc của Trung Quốc.

Nặc danh nói...

Ngán ngẫm người bạn"sông liền sông, núi liền núi" thật. Những điều trong bài viết đều có dụng ý ác độc lâu dài của chú Ba Tàu khịa.

Nhưng nói người thì cũng nghĩ đến ta, do cái dốt của cái xã hội đào tạo ra con người kém suy nghĩ, sống chết mặc bây tiền thầy bỏ túi. Cùng dòng suy nghĩ đó, cái giả dối lừa gạt, phỉnh dụ đã ăn sâu vào tầm thức của con người Việt Nam rồi. Thượng bất chính thì Hạ tất loạn. Cái xã hội chỉ nhìn vào đồng tiền định giá con người, nói dối như Vẹt, khoe khoang không chính đáng, học hỏi những điều điếm vặt để vươn lên hơn những người khác thì giống nòi bại vong cũng phải thôi.

"Quốc gia suy vong, thất phu hữu trách", nhưng bộ máy chính quyền có dám đương đầu làm lá cờ tiền phong tranh đấu chống Tàu khịa đâu. Đâu có làm được như nước Nhật chống lại bọn bành trướng Tàu khịa dù rằng chính quyền Nhật không có quân đội trong tay. Âu cũng là cái số mạt rệp của dân tộc này đấy, hồn thiêng sông núi đã hết linh thiêng rồi.

"Bình Ngô đại cáo" ngày xưa còn đó nhưng giờ đây nó chỉ là áng mây mờ, ăn bám tiền nhân của chí khí kiên cường chống giặc ngoại xâm để vinh thân phì da cho riêng 1 tầng lớp đặc quyền đặc lợi.

Ôi! Hồn thiêng sông núi. Mai sau chúng ta có về với cát bụi có dám nhìn tiền nhân và thưa rằng: "Thưa các bậc tiền nhân công dựng nước như trời biển của tiền nhân chúng con vẫn ghi khắc. Thế giữ nước ......"

Thôi thế cũng đành vì đâu? Tội bất trung này cả một thế hệ đang sống đang mang đấy!