BTC TRÂN TRỌNG KÍNH MỜI QUÝ DOANH NHÂN THAM DỰ ĐẠI HỘI HỘI DOANH NHÂN QUẢNG NAM PHÍA NAM NHIỆM KỲ 2019-2023 CÙNG TIẾP CẬN CƠ HỘI ĐẦU TƯ HẤP DẪN TẠI TỈNH QUẢNG NAM LÚC 13h THỨ BẢY NGÀY 28/9/2019 tại Trung tâm hội nghị ADORA, Hoàng Văn Thụ, Q Tân Bình TPHCM. ĐT: 0905 877 791 gặp Ms Tiên - Thư ký Hội hoặc 0903 908 404 gặp Lã Trọng Thanh

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

   Lời Tri Âm
            <...lâu rồi Viết Đức không ghé thăm blog của bạn mình,tình cờ tối qua ghé vào đọc được bài viết của Trần Trọng Tuấn mới hay chỉ còn 3 hôm nữa là giáp năm của Đô.Mình vô tình quá.Sáng nay mình đến nhà để thắp cho bạn một nén nhang.Vợ con Đô đã về quê hết rồi.Xin cảm ơn TTT đã nhắc nhở.Để tưởng nhớ bạn hiền viết Đức xin gởi vào đây bài viết cũ goi là Lời tri âm vậy.
    Tôi tin chắc rằng trong tất cả bạn bè của chúng ta ai ai cũng từng nhiều lần nghe qua ca khúc Cát Bụi<. . .hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi...>một ca khúc nỗi tiếng,làm lắng đọng,se thắt lòng người của cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn .Bây giờ anh đã về với cát bụi hư vô,về với cõi vĩnh hằng.
     Và trong nhóm của chúng ta cũng có một người bạn họ Trịnh,bạn ấy thường hát cho chúng ta nghe ca khúc Cát Bụi của Trinh Công Sơn ,Trả nợ tình xa của Tuấn Khanh ...trong những lần giao lưu,hop mặt bạn bè.Và rồi bạn ấy cũng mãi mãi ra đi,người bạn mà tôi muốn nhắc đó là Trịnh minh Đô.
     Dẫu biết rằng cuộc đòi là thế đó.-Tất cả rồi cũng trở về với cát bụi hư vô-lý vô thường mà chúng ta ai ai cũng biết <<có sinh ắt có tử>>-sinh trụ dị diệt-muôn sự muôn vật trên thế gian nầy không tồn tại vĩnh viễn.Nhưng có ai không đau,không thương tiếckhi có một người thân của mình mãi mãi ra đi,nghìn thu vĩnh biệt.
     Chiều nay ngồi lục tìm ,lần dở từng tấm ảnh cũ để gởi tặng cho bạn Lã Trọng Thanh ,để Thanh bổ sung vào bộ sưu tập ảnh của mình.Vô tình tôi tìm thấy bức di ảnh của Đô,bức ảnh mà tôi đã chụp từ rất lâu.Tôi khựng người,tưởng chừng như chết lặng,bủn rủn tay chân,lòng thấy nghẹn đau,thương nhớ bạn hiền.Tôi cố cầm lòng nhưng nước mắt tôi cứ chảy.Tôi khóc,và tôi thật sự đã khóc.Tôi khóc cho tôi,tôi khóc cho bạn,khóc cho một kiếp người sao quá đỗi mong manh.Và rồi tôi lại viết,viết cho tôi,viết cho Đô và cho tất cả bạn bè thân thương,như một lời tri âm,xin gởi theo gió,theo mây,hòa quyện với hương hoa đất trời cỏ cây hoa lá lẫn vào hư không  .
                    CHIỀU LẶNG LẼ
        Chiều lặng lẽ Sài thành buồn vây kín
        Lòng nghẹn đau vì thương nhớ bạn hiền
        Bạn đã về ngủ một giấc triền miên
        Bỏ tất cả và quên đi tất cả

        Bao lo toan giữa dòng đời hối hả
        Bao muộn phiền đã <<trả nợ tình xa >>
        Một kiếp người sao quá đỗi phong ba
        Trong chớp mắt trùng trùng xa xăm ấy

        Trái tim tôi vỡ òa lên trang giấy
        Kỷ niệm về nghe đăng đắng bờ môi
        Thương bạn hiền nỗi nhớ ở trong tôi
        Buồn vây kín,Sài Thành chiều lặng lẽ ...
                      Sài Gòn 15/02/2012
                      LQĐ Viết Đức
                               Sài Gòn 28/10/2012

1 nhận xét:

Unknown nói...

Viết Đức có thể post chân dung của TMĐ cho bạn bè cùng tưởng nhớ ?